Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

BOBBIT WORM หนอนปีศาจ

😂BOBBIT WORM
หนอนปีศาจที่มีขนาดตัวยาว
กว่า 3 – 5 เมตร นักล่าสุดโหด 
แห่งก้นทะเล!

Bobbit worm มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Eunice aphroditois สิ่งมีชีวิตที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ผืนทรายของก้นทะเล เจ้าหนอนชนิดนี้ถูกจัดให้อยู่ในประเภทของไส้เดือนทะเล 

ที่สามารถพบได้ในเขตน้ำทะเลอุ่นที่ความลึกประมาณ 150 เมตร อีกทั้งยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีกลยุทธ์ในการจัดการกับเหยื่ออย่างหลากหลาย โดยเขี้ยวของมันสามารถตัดเหยื่อขาดเป็นสองท่อนได้ แถมยังสามารถพ่นพิษใส่เหยื่อให้กลายเป็นอัมพาตได้ทันทีด้วย ซึ่งมันจะอาศัยอยู่ใต้ก้นทะเลที่มีลักษณะเป็นทราย

🐛มันจะฝังลำตัวอยู่ในทรายและจะโผล่แค่หัวขึ้นมาเพียงเท่านั้น เมื่อเสาอากาศของมันตรวจจับบางสิ่งบางอย่างแหวกว่ายเข้าในพื้นที่จู่โจมมันเมื่อไหร่ ทันจะใช้ความเร็วพุ่งงับเหยื่อทันที และลากมันลงไปในทราย อาวุธขากรรไกรอันแหลมคมของมันสามารถตัดร่างเหยื่อขาดเป็นท่อนอย่างง่าย อีกทั้งมันกินได้เกือบทุกอย่างขอให้เป็นเนื้อ

โดยมันมีขนาดเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร แต่นักวิทย์คาดการณ์ว่า มันจะสามารถเติบโตและมีขนาดตัวยาวมากถึง 3 – 5 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นขนาดตัวที่ใหญ่มากๆ สำหรับหนอนหรือไส้เดือนทะเล และด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันสามารถล่าเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมันเองได้ถึงสองเท่าเลยทีเดียว
BOBBIT WORM
2009 ศูนย์อนุรักษ์สัตว์น้ำ Blue Reef สงสัยว่าปลาตัวเล็กๆ หายไปไหนหมดในตู้โชว์หายไปไหน จนในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำการล้างตู้ปลาเพื่อค้นหาสาเหตุ และพวกเขาก็พบกับเจ้าหนอนชนิดนี้ที่กำลังนอนฝังร่างอยู่ใต้ฝืนทรายนั่นเอง ทำให้รู้ว่าเจ้าหนอนชนิดนี้มีสกิลการพรางตัวที่เด็ดจริงๆ

รายการบล็อกของฉัน