Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ตอนที่1สัตว์สุดแปลกสายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งถูกค้น

👾สัตว์สุดแปลกสายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งถูกค้นพบไม่นานมานี้ในยุคปัจจุบันนี้วงการวิทยาศาสตร์ได้มีความพัฒนา และก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิมมากๆ จึงทำให้มีการค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ซึ่งบางสิ่งนั้นก็มีความแปลกประหลาด และไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงๆ บนโลกใบนี้

เหมือนอย่างเช่น ตอนที่1 ของสัตว์สุดแปลกสายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งถูกค้นพบว่ามีอยู่จริงบนโลกได้ไม่นานมานี้ ซึ่งเราได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จะเป็นสัตว์ชนิดไหน และมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรนั้น ลองไปดูกันเลย
1. Yoda Bat
หนึ่งในสัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่มีหน้าตาคล้ายกับตัวละครโยดาในเรื่อง Star Wars ค้นพบเมื่อปี 2010 ทางตอนเหนือของปาปัวนิวกินี ที่มีสัตว์และพืชมากกว่า 200 ชนิด
2. Lesula
ลิงสายพันธุ์ใหม่ที่เป็นสัตว์ท้องถิ่นในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ซึ่งยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้างเท่าไรนัก นักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายถึงลักษณะของลิงชนิดโดยเรียกว่า Cercopithecus Lomamiensis ส่วนคนในท้องถิ่นรู้จักว่าเป็นลิง Lesula ซึ่งมีถิ่นอาศัยอยู่ในป่าลึกแห่งหนึ่งในใจกลางของลุ่มน้ำ DR Congo’s Lomami Forest
3. Mr. Blobby
ปลาสายพันธุ์หนึ่งที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2003 ที่นิวซีแลนด์ โดยพวกมันจะอาศัยอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก แอตแลนติก และอินเดีย ที่ระดับความลึกระหว่างประมาณ 330 ฟุต ถึง 9,200 ฟุต
4. Penis Snake
ค้นพบโดยกลุ่มวิศวกร ที่สร้างเขื่อนใน Amazon บริเวณแม่น้ำ Madeira ในบราซิล มันมีชื่อว่า Atretochoana eiseltiis หรือที่รู้จักกันว่า caecilian เป็นสัตว์ตระกูลครึ่งบกครึ่งน้ำ ไม่มีแขนขา หลายคนมองว่ามันมีลักษณะคล้ายกับอวัยวะเพศชายจึงถูกเรียกง่ายๆ ว่า Penis Snake
5. Pinocchio Frog
ลักษณะคล้ายกับกบต้นไม้ ถูกพบโดยบังเอิญที่ในห้องครัวของค่าย Foja Mountains ซึ่ง Paul Oliver นักสัตววิทยาแห่งมหาวิทยาลัย Adelaide ก็ไปเจอกับมันเข้า และคาดว่ามันน่าจะอาศัยอยู่บนยอดไม้
6. Chinchilla tree rat
ถูกค้นพบที่เทือกเขา Peru’s Vilcabamba ในบริเวณที่ใกล้กับซากอารยธรรมโบราณอย่าง Machu Picchu เมื่อปี 1997 หนูชนิดนี้มีลำตัวสีเทาอ่อนตัดกับสีขาวบริเวณใบหน้า มีความแข็งแรง และมีกรามขนาดใหญ่

รายการบล็อกของฉัน