Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

ตอนที่2 สัตว์สุดแปลกสายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งถูกค้นพบไม่นานมานี้

🐞ตอนที่2 สัตว์สุดแปลกสายพันธุ์ใหม่ ที่เพิ่งถูกค้นพบไม่นานมานี้
ในยุคปัจจุบันนี้วงการวิทยาศาสตร์ได้มีความพัฒนา และก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิมมากๆ 
จึงทำให้มีการค้นพบสิ่งใหม่ๆ อยู่เรื่อยๆ ซึ่งบางสิ่งนั้นก็มีความแปลกประหลาด และไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงๆ บนโลกใบนี้
Leaf-Nosed Bat
สัตว์สายพันธุ์ใหม่ของค้างคาว มีขนสีน้ำตาลหนานุ่มปกคลุมทั่วทั้งตัว และมีใบหน้าที่แปลกประหลาดมาก โดยเฉพาะบริเวณปาก และจมูกของมัน ถูกพบในอุทยานแห่งชาติ Chu Mom Ray เมื่อปี 2008
Cyclops Shark
เป็นฉลามสายพันธุ์ใหม่ที่ถูกค้นพบเมื่อปี 2011 โดยได้รับการยืนยันในประเทศเม็กซิโกว่า เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีรูปร่างแปลกที่สุด มันเป็นฉลามที่มีตาเดียว ซึ่งกลายพันธุ์มาจากลักษณะเฉพาะที่เรียกว่า Cyclopia ที่สามารถพบได้ในท้องของสัตว์หลายชนิดรวมทั้งมนุษย์ด้วย
The Flamingo Tongue Snail
สัตว์สายพันธุ์ใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับทาก มีสีสันสดใสสวยงาม ถูกค้นพบตอนทำการสำรวจจำนวนประชากรของสัตว์ทางทะเลครั้งแรกในแถบมหาสมุทร British West Indies
Sea-Angel
ถูกค้นพบเมื่อปี 2005 ในการสำรวจประชากรทางทะเลในมหาสมุทรอาร์กติก มีลักษณะคล้ายกับปลาผสมกับแมงกะพรุน ลำตัวโปร่งแสง ครีบทั้งสองข้างคล้ายกับปีกของนางฟ้า และมีความยาวถึง 350 เมตร
Pink Nillipede
เป็นกิ้งกือสายพันธุ์หนึ่ง ถูกค้นพบเมื่อปี 2007 ในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ลักษณะเด่นคือมีสีชมพูสด ที่เรียกว่าหาได้ยากมากๆ ซึ่งทาง WWF ได้ประกาศเตือนเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2008 ว่า หากพบเจอกิ้งกือสายพันธุ์นี้ให้อยู่ห่างจากมันเอาไว้ เนื่องจากสีสันที่สดมากๆ ของมันอาจแฝงด้วยพิษร้ายแรงก็ได้
Gunnison Sage-Grouse
นกสายพันธุ์หนึ่งที่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ คาดว่าน่าจะเป็นการแยกสายพันธุ์มาจาก Greater Sage-Grouse ซึ่งมีความแตกต่างกันทั้งขนาด ท่าทาง และระบบการสืบพันธุ์
นับวันโลกของเรายิ่งมีสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาทั้งนั้น และไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีสัตว์สายพันธุ์แปลกใหม่ผุดขึ้นมาอีกก็เป็นได้

รายการบล็อกของฉัน