Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

Archachatina Marginata หอยทากยักษ์แอฟริกา

🐚Archachatina Marginata หอยทากแอฟริกาไซส์บิ๊กเบิ้มเกินหนึ่งฝ่ามือ
เพื่อนๆ เคยเห็นหอยทากขนาดตัวใหญ่สุดเท่าไหน?
เชื่อเลยว่าส่วนใหญ่แล้วหอยทากที่ทุกคนพบเห็นน่าจะมีขนาดตัวไม่เกินหนึ่งฝ่ามือแน่ๆ แต่วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ มาพบกับ หอยทากไซส์บิ๊กเบิ้มที่มีขนาดใหญ่เกินหนึ่งฝ่ามือกัน
มันคือ Archachatina Marginata หรือ West African snail หอยทากยักษ์แอฟริกา ที่มีสีน้ำตาล ซึ่งออกหากินในเวลากลางคืน แถมยังเลี้ยงง่ายสุดๆ เพราะมันกินพืชทุกอย่างเป็นอาหาร และโตเร็ว โดยขนาดตอนโตเต็มวัยมีความยาว 15- 20 เซนติเมตร อีกทั้งยังได้รับความนิยมมากๆ ในเวลานี้

เมื่อหอยทากยักษ์กำลังเป็นที่นิยม Adrian Kozakiewicz นักเพาะพันธุ์สัตว์และแมลงได้เกิดไอเดียเปิดฟาร์มเพื่อเพาะพันธุ์หอยทากยักษ์นี้โดยเฉพาะ เมื่อหอยทากยักษ์นี้อายุได้ 5 ถึง 8 เดือน มันจะเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ หลังจากที่ผสมพันธุ์แล้วมันก็จะวางไข่ตามกองใบไม้หรือใต้ผิวดินที่ร่วนซุย 
ซึ่งมันจะวางไข่เพียงปีละครั้ง ครั้งละทั้งหมดประมาณ 1,000 ฟอง และจะวางไข่เป็นกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 200-300 ฟองในช่วงฤดูฟน จากนั้นมันจะจำศีลในฤดูแล้ง โดยการสร้างแผ่นใยสีขาวมาห่อหุ้มร่างกายเอาไว้

นอกจากจะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดใหม่แล้ว หอยทากยักษ์ยังถูกนำมาปรุงเป็นอาหารตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทหารของเยอรมัน ซึ่งในปัจจุบันหอยทากยักษ์กำลังเป็นที่ต้องการในประเทศไต้หวัน 

โดยมีการเพาะพันธุ์หอยทากยักษ์เพื่อส่งออกเป็นอาหารแช่แข็งในยุโรปและอเมริกา
ในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยมีใครนิยมกินหอยทากกันเท่าไหร่ จึงไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ต 
แต่สำหรับใครที่สนใจลองลิ้มรสชาติหอยทากยักษ์นี้ล่ะก็ สามารถหาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

รายการบล็อกของฉัน