Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

นักวิทย์ค้นพบ กบเรืองแสงเองตามธรรมชาติครั้งแรกในอาร์เจนตินา

👣สุดตะลึง! นักวิทย์ค้นพบ
“กบเรืองแสง” เองตามธรรมชาติครั้งแรกในอาร์เจนตินา
ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวอาร์เจนตินาและบราซิลตื่นเต้น ค้นพบ “กบเรืองแสง” เองตามธรรมชาติเป็นครั้งแรก
ในอเมริกาใต้

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคมปีที่ผ่านมา
ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวอาร์เจนตินาและบราซิลที่ประจำอยู่พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเบอร์นสดิโนริวาเดวา ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้เปิดเผยการค้นพบกันสุดแรงและน่าตื่นเต้นของนักวิทยาศาสตร์ หลังพวกเขาค้นพบกบเรืองแสงเองตามธรรมชาติครั้งแรกโดยบังเอิญ ในระหว่างการศึกษาการกำเนิดสิ่งที่มาจากกระบวนการเผาผลาญอาหารในกบสามสายพันธุ์ที่พบโดยทั่วไปในแถบอเมริกาใต้

ที่น่าทึ่งที่สุดภายใต้แสงปกติ ของผิวหนังใสๆของกบเรืองแสงที่พบ จะเป็นสีน้ำตาลเหลืองและมีลายจุดสีแดง แต่ทันทีที่นักวิทยาศาสตร์ฉายแสงอัลตราไวโอเลตเข้าไป ผิวหนังของกบเหล่านั้นกับเรืองแสงเป็นสีเขียวใสใสๆขึ้นมาทันที
โดยหนึ่งในทีมนักวิทยาศาสตร์โดยชี้ว่า กรณีที่พบนี้ถือเป็นครั้งแรกในวงการวิทยาศาสตร์ สำหรับการค้นพบกบเรืองแสงเองตามธรรมชาติ

โดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกับการค้นพบในครั้งนี้ เพราะมันทำให้เขาได้รับรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเรืองแสงในสภาพแวดล้อมของโลกที่เรามีอยู่เปลี่ยนไปมาก แถมยังทำให้พวกเราเกิดการยอมรับว่าสารประกอบใหม่ของการเรืองแสงที่พบนั้น อาจมีความสัมพันธ์ทางหลักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 
แถมยังทำให้พวกเขาเกิดคำถามอยากรู้ไม่ใหม่เกี่ยวกับการสื่อสารและการมองเห็นของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ หรือสิ่งมีชีวิตจำพวกนี้เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 200 กลุ่ม เพื่อสร้างความมั่นใจว่าปรากฏการที่ผมไม่ได้เป็นผลจากการถูกขังของกบและยังพบคุณลักษณะเรืองแสงนี้ในกบทุกสายพันธุ์ด้วยหรือไม่?

รายการบล็อกของฉัน