Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

งูโบราณ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีขาหลัง

งูโบราณ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ มีขาหลัง
🔜แปลกแต่จริง! สมัยดึกดำบรรพ์ งูโบราณมีขาหลัง 2 ข้าง ที่ปัจจุบันไม่มีให้เราเห็น
งูตัวแรกที่เกิดขึ้นบนพื้นดิน ที่พวกมันออกตามบ่าในเวลากลางคืนในป่าเขียวชอุ่ม เมื่อสมัยก่อนยุคประวัติศาสตร์ 128 ล้านปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกมันมีขาหลังน้อยที่มีทั้งเท้าและข้อเท้า การศึกษาวิจัยใหม่จากทีมงานของ Yale นักบรรพชีววิทยา คือ ค้นพบลักษณะของงูในสมัยยุคดึกดำบรรพ์ ที่ตีพิมพ์ลงในนิตรยาสาร BMC Evolutionary Biology

ผู้เชี่ยวชาญได้มีการถกเถียงกันเกี่วกับรายละเอียดรูปลักษณ์ สถานที่ที่งูตัวแรกนั้นอยู่ จากซากฟอสซิสของงูยุคก่อนประวัติศาสตร์ที่มีการค้นพบล่าสุด ซึ่งวันนี้มี 3,400 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันบนโลก

โดย แดเนียล ฟิลด์ กล่าวว่า “การวิเคราะห์ของเขาชี้ให้เห็นว่าบรรพบุรุษของงูที่มีขานั้น ได้สูญพันธุ์ไปจากโลกนี้แล้ว ซึ่งพบบกแทนที่จะพบในทะเล”

งูโบราณแบบนี้จะออกหากินในเวลากลางคืน และเหยื่อของพวกมันคืด เหล่าสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังขนาดเล็ก รวมถึงสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม ที่อาศัยอยู่ในป่า งูโบราณนี้นอกจากมันจะหาเหยื่อเป็นสตว์ประเภทอื่นแล้ว มันยังกินพวกกันเองด้วย ทั้งไดโนเสาร์และงูโบราณเหล่านี้ต่างไปสูญพันธุ์ไปแล้ว เมื่อตอนปลายยุคหิน ซึ่งต่างจากไดโนซอรัส

ในทุกวันนี้ ยังมีการถกเถียงเกี่ยวกับข้อสรุปของนักวิทยาศาสตร์ในเรื่อง “งูโบราณ” ไม่เป็นที่รู้จบ ซึ่งพวกเขายังคงต้องอกภาคสนามกัยบ่อยๆ เพื่อค้นหาซากฟอสซิลของงูโบราณเพิ่มเติม เพื่อจะหาข้อสรุปที่ว่า รอยต่อของวิวัฒนาการของงู

รายการบล็อกของฉัน